S’ouvrir à la synchronicité

La synchronicité est le phénomène par lequel deux événements se trouvent liés simultanément par le sens et non par la cause .

Watau, la synchronicité se manifeste lorsqu’il y a une coïncidence significative entre un événement extérieur objectif et un phénomène ou un état psychique particulier sans qu’on puisse imaginer un mécanisme de causalité entre eux .

Le phénomène de synchronicité représente donc une rencontre aléatoire et simultanée de deux ou plusieurs chaînes d’événements indépendants mais ayant une forte signification pour le sujet alors sensible à la mise en résonance des deux phénomènes . Shi ke nan duk abin yana da ma'ana .

Le sujet qui vit une synchronicité est témoin d’une irruption de sens qui apparaît comme une évidence entre des événements sans qu’il ait besoin de chercher quoi que ce soit .

Ces phénomènes ne sont pas l’aboutissement d’une réflexion intellectuelle mais d’une expérience qui provoque un grand trouble chez celui qui le vit car elle perturbe la représentation logique et rationnelle de la réalité du moment .

Carl Gustav Jung considère que notre attitude mentale d’Occidental rationaliste n’est pas la seule attitude possible qui permet de saisir une quelconque totalité ; et qu’au contraire elle est un parti pris partiel et limité qu’il conviendrait de corriger si nous voulons avancer dans notre connaissance
personnelle et la connaissance du monde .

Le lien qui relie deux événements qui à priori n’avaient que peu de chances de se rencontrer nous montre, ta hanyar resonance na concomitant al'amura, que la réalité n’est pas uniquement constituée de manifestations séparées les unes des autres .

Ce lien qui n’est pas explicable par le principe de causalité
suggère l’unicité des deux éléments en présence : l’élément physique et
l’élément psychique . Kamar sun kasance “hade”, corrélés et
manifestant un ordre global .

Un vaste réseau relierait-il, non pas de façon linéaire mais sous la forme d’un
tissage invisible ces différents éléments à une totalité sous-jacente au monde
phénoménal ?

Le physicien David Bohm présuppose l’existence d’un “tekun makamashi” à
l’arrière-plan de l’univers, bango ko abu, ni psychique mais qui
serait transcendant . Il existerait un fond qui se trouverait bien en amont de
la matière d’une part tout autant que des profondeurs de la conscience d’autre
part ; et que cet arrière-plan serait d’une dimension infinie car ne pouvant
être embrassé ni par l’une ni par l’autre . D’où cette impression que peuvent
avoir les personnes qui vivent ces phénomènes “bambanta zama” ko “a tausayawa” tare da duniya, ji “l’unité avec le monde”, non pas avec le monde à la réalité multiple dans lequel nous nous mouvons consciemment mais avec un monde potentiel qui correspondrait au fondement éternel de notre existence .

Dans ce phénomène de synchronicité il n’y a pas d’avant ou d’après puisqu’il n’y a pas de relation causale entre les événements. Aussi cette relation a-causale ne peut que déstabiliser l’approche linéaire du temps qui structure notre vision du monde .

Pour bien comprendre ces phénomènes, il est intéressant de s’ouvrir à d’autres
façons de penser, d’être au monde dans ce qui se déploie hors toute attitude
préconçue , daga jinkirin mu da tsoron mu .

La corrélation à distance entre l’état psychique d’une personne et un événement extérieur est un phénomène global qui nous ramène à l’intrication quantique .

Jung et Pauli convinrent que la relation causale était insuffisante pour
appréhender toute la réalité vécue . Ils en vinrent à considérer qu’existait un
lien, wata wasika, tsakanin psyche da kwayoyin halitta, kuma wannan ta hanyar
“ma'anar da ta riga ta kasance”, qui dans notre espace-temps à relation a-causale permettrait de considérer la psyché et la matière comme deux facettes
complémentaires . Nous entrerions alors dans des paysages à la fois intérieurs et extérieurs où, au travers des échos lancés par la danse intemporelle de
l’univers, isa duniyar haɗin kai wanda Jung ke kira “l’Unus
Mundi”, une mystérieuse et vaste matrice d’informations où tout est en
potentiel .

Mais comment favoriser ces moments de synchronicité ?

Nous pouvons seulement y être un peu plus attentif en étant les artisans, Masu bincike, d’un autre regard sur le monde où tout semble relié, mu su “gwaninta” d’une occasion d’ouverture au principe d’unité non-matérielle qui sous-tend notre monde phénoménologique .

197

( Aikin Jean-Claude Guerro )

les deux mondes de David Bohm

     Domin David Bohm, akwai umarni biyu na duniya : m tsari da kuma m tsari .

Tsayayyen tsari yana iya isa ga kowa ta abubuwa, barbashi da abubuwan da suka faru a cikin mu sarari-lokaci . Yana characterizes wucin gadi realizations a cikin abin da abubuwa sun bayyana, a ma'anar cewa kowane abu yana fadada a cikinsa kawai yankin musamman na sarari da lokaci, yankunan waje mallakarsu zuwa wasu abubuwa . Amma waɗannan abubuwan nasara ne kawai na ɗan lokaci wanda ke tasowa daga bango wanda ke da tsari a fakaice .

A fakaice oda, don David Bohm, ni a wani tsari wanda aka naɗe abubuwan da suka faru a cikin jimlar yanki ne mai fa'ida kuma mai dunkulewa wanda ke karkashin zahirin duniya . Wannan oda ba ya isa ga fahimtarmu gaba ɗaya, zuwa ga gabobinmu hankali, yayin da yake kusa da mu kuma musamman ga a zurfin marar iyaka . Wannan ƙayyadadden tsari ba ya sha'awar yawancin su masana kimiyya wadanda suka rantse da zahirin bangaren gaskiya . Hakanan Shin ƙayyadaddun tsari yana shawagi kamar tabbataccen gaskiya wanda ba za mu iya ba bayyana hakan a gaban wanda ya fi kansa, kawai don sanin duniya da dabara cewa muna da bukatar neman zuba jari .

Selon David Bohm, wannan halin da ake ciki a fakaice akwai a cikin dukan duniya . Lokacin da wani abu ya faru kuma ya haifar da a siffan bayyane, wannan fom yana inganta kawai, kawai ya bayyana, karkashin wani bangare na musamman da na wucin gadi abin da ke fayyace a tushen .

Yanayin sararin samaniya yana iya zama juyi taguwar ruwa dauke da bayanan da zasu bayyana kansu a wasu lokuta, bisa ga yanayin da ke ba da damar daidaitawa a cikin bayyane duniya, kuma za mu dauke shi a matsayin gaskiya . Mun samu a can, duk daya halayen filin ƙididdigewa, gaskiya ganuwa matrix na mu gaskiyar da ta kubuta daga tunaninmu na yau da kullun na lokacin sararin samaniya.

196

( Zane daga Jean-Claude Guerrero )

ilimi, tsari da akida

Ilimi .

Don sani, wannan shine tabbatar da fassarar zahirin duniyar waje. Shi ne tare da samar da a abu. Shi ne saƙar ma'ana da aka gudanar tsakanin wani sinadari na duniyar waje da ikonmu don magance wannan “kashe mu element” zuwa ga kasancewarmu, batu tunani, ma'ana mai yi.

Mu ne smugglers na objectivity a har abada defragmentation na mu zama zuwa nasara.    

Haƙiƙa shine samfurin da aka ƙara zuwa bayanan da ke fitowa, duk, haƙiƙa kimiyya. Hakanan mutum na iya, farawa daga abu, kewaya batun wanda shiga da aiki a cikin halittar abu ya zama, daidai gwargwado, kafin fitowar abun, m batun.

Tattaunawa yana tsaye tsakanin batu da abu. Recursive dabaru yana kan aiki a nan ; muna samar da ilimi da abubuwan da muka samar shiga cikin abubuwan da muke samarwa daidai da daidaikun mutane samar da al'ummar da ke samar da daidaikun mutane.

Ta haka, don sani, shine saduwa da ɗayan, shi ne ya bayyana ga ɗayan kuma ta ɗayan yayin da aka haife shi tare da shi,  shine bude kofar waje, shi ne bayyana kansa. Don sani shine bayar da tsari ga ma'anar enunciation na ka'idar makasudi wanda ya haɗu da yanayin yanayin batun.

Tsarin tsari .

Tsarin shine hanyar haɗa mahimman ra'ayi ko nau'ikan ta hanyar haɗawa, disjunction, haɗin gwiwa, ware, don cimma wani nau'in dangantaka dabaru. Tsarin yana gano wasu alaƙar ma'ana maimakon wasu a cikin dukkan batutuwa. A wannan ma'ana ba zai iya zuwa ƙarƙashin objectivity ta hanyar sarrafa shi yana aiki akan magana amma duk da haka yana haifar da yanayin tsinkaya , wannan haɗin kai guda ɗaya na syllogism da resonance sakamakon zuwa gaskiya mai wucewa.

Tsarin ta Matsalolinsa na fayyace cece-kuce da al'amuran da ya tsara da kuma yana tsara hanyoyin fuskantar juna. Gaba daya ya fallasa, shi yana tattara ra'ayoyi kuma yana kiran marubutan su don yin tunani da kuma magana a cikin motsi biyu na farin ciki mai ra'ayin mazan jiya da ɗaukar haɗari kirarin tunanin.

Tsarin tsari yana sarrafa dabaru na magana. Dama ce ta sarrafa duka biyun menene ma'ana da ma'ana a cikin magana. Yana ba da damar, in sharuɗɗan 'yanci da alhakin ba da mutum ga nasa muhalli, da kuma ta hanyar kwatancinsa tsakanin abin da yake da me ba ba, tsakanin wanda aka cika da wanda bai cika ba, tsakanin rufe da budewa, samun damar zuwa wani matakin gaskiya.

Tsarin tsari ya shafi ilimi da yawa, daga bangarensa mafi sauki zuwa na mafi girman hadaddun. Tsarin hadaddun yana buƙatar tsarin sauki don samun damar kafa ci gabanta. Tsarin tsari sauki shine abin da ke kawo tsari ga duniya ta hanyar jaraba don kawar da rikice-rikice. Sauƙi yana ganin wani abu kuma ba da sauran kashi. Ka'idar sauƙi ta kasance ta raba abin da ke da alaƙa (disjunction), ku kasance yana haɗa abin da ya watse (raguwa). Tsarin na bangaren hadaddun, nasa, a bushe juzu'i kafin stupefaction lalacewa ta hanyar wanda ba a sani ba, wanda ba a iya tunani ko kuma daban-daban ; yana haifar da cikar da ake tsammani a cikin yanayin yarda da rashin cikawa.

Akida .

Akidar ita ce ra'ayi na tsaka tsaki ; tsarin ra'ayi ne wanda zai iya ɗaukar sigar a koyaswar, na falsafa, na wata ka'ida. Akwai jama'a akidun da ke cikin kungiyoyin mutane, zuwa amfanin gona, Ya ƙungiyoyin da za su daɗe na ɗan lokaci. Tsarin akida, tara, firam kuma yana iyakance ƙungiyar a cikin yarda sau biyu na tsaro da 'yanci. Wadannan ra'ayoyin sune abin da suke ; suna tilastawa “mai neman ma'ana” don yarda da abin da yake, zuwa fahimta, zuwa tawali'u, zuwa wani maƙasudin ladabtarwa da aka yi da rashin cikawa, a'a rabuwar abubuwa da juna da kuma budi ga abin da ke faruwa, ga me shine kuma zai kasance..

Akidar ba ta da abin da za a yi da ɗabi'a a cikin ma'anar duniya ta kalmar ; transmoral ne kuma yana jawo hankalin da muke ƙoƙarin kasancewa a hannunmu hali da aka yi na ruwa-ruwa na hankali, zuciya da yarda da kowa salon rayuwa cikin mamaki, m, rashin hankali, m, tsawa da ban mamaki a ƙasarmu.

Waɗannan tsarin tsarin menene akidu suke sama da doka. Sun sa mu zama wannan duniyar yayin barin buɗaɗɗe ga duniyar waje, ga duk abin da ba nasa ba ba tukuna fannin ilimi ba … amma a cikin iyakoki na akida na yanzu.

Akida ; da hanyar tabbatar da kai, hanyar mika wuya ga karfi fiye da kai, tafarkin duhun da tsoron tunaninmu ya bayar, da hanyar busassun dabarun da aka makala a kan pediments na temples, hanyar zuwa tsira ga wanda bai san yadda ake rayuwa ba.

Akida, dole ne a yi taka tsantsan da zarar an kama ta a bangarensa avatars masu yawa – koyaswar, addinai, halaye, kwastan -, kuma cewa wani hadadden bincike na kafuwarsa da juyin halitta ya fuskance shi tushen sa, ya faru ya zama filin wasa inda batu da abu suka yi karo, Tsakanin mutumin da inuwarsa, tsakanin nagarta da mugunta, tsakanin duka da sassan, gamuwa ta gajere kuma mahaliccin gobe masu waka ko kuma ka ruɗe, doguwar soyayya, na bazata, cike da kuzari da sabon abu, juyowa da juyi, na kyau, na zuciya, na rashin laifi kuma wuce kai akan hanya.

195

Shi ne, et il sera

 Ban san kome ba , kuma duk da haka .
 Shin zai kasance ?
 Sansanin makiyaya sun yi zango a tsakanin idanuwana ?
 Alamar ma'anar da za a ba da ita ga rayuwa?
 Baƙar fata tsiri don dolphin sama ?
 Babban kogin iska ?
 Kwanyar kwanyar waƙoƙin mahimmanci ?
 Labulen ja wanda zai buɗe hanya mara kyau ?
 Kiwon fure a cikin jeji ?
 Mirage mai ɗaci na maraice kaɗai ?
 Sadaka da ke haifar da ƙamshin ƙarfe na furen yashi ?
 Soyayya a zance mara iyaka ?
 Kukan tsantsar tsawa na hawaye ?
 Wani labari da aka yi ta dirar mikiya tsakanin sama da ƙasa ?
 Farin ciki na har abada ba tare da maginin ya shiga tsakani ba ?
 Wani sparrowhawk a zenith dinsa yana mirgine kansa cikin farar dwarf ?
 An haifi mala'ika a tafin hannunka ?
 Tunani mai matukar kaskanci da dadi na soyayya ?
 Ganyen taurarin ƙarshe ?
 Dutsen dutse sannan kuma ninki biyunsa a cikin filaye masu kyan gani ?
 Jet na duk damuwarmu ?
 Tsakanin bakan gizo na fuskar gajimare ?
 Hanyar wucewar tsuntsaye akan hanyar tunani ?
 Mamaki kewaye da biki biyu ?
 Kuma "6 mars 2014" a bakin aiki a yau ?
 Wani dutsen dutse a tsakiyarsa ya narkar da tauraro mai wutsiya ?
 Ciki da ya lalace na haquri ?
 Sautin murƙushe takarda ?
 A pulsatile anemone na sabon bazara ?
 Dakin zinari mai labulen tulle ?
 Yarinya tana cin cakulan ?
 An cire kayan shafa a maraice mai girma ilimi ?
 Gishiri inda zai shiga danginsa na asali ?
 Kafa ɗaya a bayansa ɗayan kuma a cikin ƙasa ?
 Digon kasancewar tsakanin lebe na rashi ?
 Alamar da aka lika ta yatsun bangaskiya ?
 Lalacewar relic na waliyyi ?
 Batasan kukan mai jira ?
 Natsuwar wata kwararowar da ke fitowa daga kwazazzabon dutse ?
 Matashin yana rike da bushiyar yarinta a gefensa ?
 Kwandon 'ya'yan itace da kayan lambu a cikin jirgin Nuhu ?
 Kallon sufanci da ke sa je ne sais quoi ya wanzu ?
 Rashin cikawa mai mahimmanci ga dukkan kamala ?
 Hasken da ke tsayawa tsakanin fuska biyu ?
 Tufafin ƙasƙantar da kai na babban rayuwa wanda ba mu da masaniya game da shi ?
 tashi. Gudun kyauta a ƙarshe da aka ba taurari a cikin sararin samaniyarmu ?

( Zane daga Elianthe Dautais ) 

 194 
  

mataki-mataki kan lokaci





A cikin ƙananan matakai tare da lokaci

dunƙule hula Gaba

Na mika hannu na ga fitulun da ke dadewa

kusa da babban itace

akan hawan hanya

Na shafa su jakunan makiyaya

ana ba su busasshen burodi

Ina da zance An gudanar da shi tare da Evan da Louna

a cikin hasken tawada akan takarda

don sauraren zuciyoyin mu

Juliana 'yata

tsakanin maɓuɓɓugan ruwa, ferns da kukan nonuwa

na sanya kunnuwa harsashi

domin ji rauni na mara iyaka

mai wucewar rayuwa

Kirsimeti orange

sanya daga kumfa da lichens

na shafa mai ganga kirji

cizon apple

na wannan hunturu a faruwa daga zama spring

a decipher in rashin laifi ,

wanda bai gama ba kuma rashin cikawa

furanni muhimman abubuwan rayuwa mai sauƙi .

193

À trois renversé

 Na uku,  juya
 kadaici isa taba zama
 cette avancée de couleurs à contre courant de l'énergie muette .

 Mai warkarwa na gaskiya baya damuwa da tushen kyautarsa
 Yana da, zai kasance
 yana da shekaru daban-daban
 veilleur de l'autre 
adepte de la différence
 mai gudu shinge
 Hannunsa na maganadisu yana kan zuciyar mai tambaya
 kuma komai yana haskakawa
 de par la flèche si légère dans cette mainferme
 shi ne mawallafin imani .

 Ici,
 na samu, na zama
 kuma in tafi game da shi na yi kuskure
 zama marar iyaka
 don tunawa da tushen Triniti
 don gano farin tebur na ruwa
 à écrire l'inentamé sur les yeux clos de l'aimé
 ga iskar allahntaka yana zaune .

 Ici, babu wanda ke cikin halin zama
 rien que de la grenaille au fond du puits
 kawai kyale bayyanar
 zuwa numfashin zama alama,
 alamar rayuwa ta inuwa da fitilu
 sai da gari ya waye
 daga mayafin amarya
 wuce kofofin mantuwa
 kuma dusar ƙanƙara tana ƙyanƙyashe sararin dararen mu
 kuskura da mataki na uku
 kotu kyauta
farkon.
 
  (zanen Elianthe Dautais) 

 192